Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Chữa tắc tia sữa bằng máy hút sữa

Tắc tia sữa là hiện tượng khá phổ biến xảy ra thường gặp ở các mẹ mới sinh, mới bị thì triệu chứng bình thường nhưng nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến một số biến chứng khó lường tổn hại đến sức khỏe của người mẹ. Dễ dàng nhận ra dấu hiệu của người mẹ bị tắc tia sữa là bầu ngực căng to hơn bình thường và không ra sữa cho dù có tác động vắt bằng tay như thường vẫn không có sữa tiết ra. Điều này dẫn tới tinh thần căng thẳng và có những triệu chứng sốt và đau nhức nếu kéo dài. Không chữa tắc tia sữa kịp thời sẽ có thế biến chứng thành áp xe vú vô cùng nguy hiểm.
dau-hieu-bi-tac-tia-sua

THÔNG TẮC TIA SỮA BẰNG TAY

Một số động tác thủ công để làm lưu thông các tuyến sữa tuy đơn giản nhưng hiệu quả rất cao các mẹ có thể dùng trực tiếp đôi bàn tay của mình để làm thông các tuyến sữa bên trong vú có thể hoạt động. Động tác day: mẹ lấy hay bàn tay của mình, một tay để phía trên và một tay để phía dưới ép vào nhau và day với mức độ đau nhưng trong tâm chịu đựng được từ 20 – 30 lần sau đó đổi lại vị trí của tay. Hai bàn tay cần day đều, điều nay có tác dụng đặc biệt tới các mạch thông sữa của mẹ, lần lượt đổi đều các tay với nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất.

SỬ DỤNG BÌNH HÚT SỮA

may-hut-sua-chua-tac-ti-sua
Nếu mẹ đang bị mắc tắc tia sữa trong thời gian đầu thì việc dùng bình hút sữa sẽ mang lại hiệu quả cao với tình năng hút lực mạnh sẽ làm thông tia sữa nhẹ nhàng và êm ái. bình hút sữa medela phù hợp trong thời gian đầu bị tắc sữa và vùng tắc nằm phía bên ngoài gần với núm vú, nếu vùng tắc nằm sâu bên trong thì việc dùng bình hút sữa cũng không có tác dụng nhiều, dùng với lực hút mạnh có thể gây ảnh hưởng tới các mạch máu nên phải xem xét đúng trường hợp để có thể có phương pháp cho đúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét