Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Tất cả thông tin về máy hút sữa

Sữa mẹ là nguồn thức ăn vô cùng quan trọng đối quá trình phát triển của mỗi một trẻ nhỏ, đặc biệt là trong 06 tháng đầu đời của bé. Với các thành phần vitamin, khoáng chất giàu có, phong phú – Sữa mẹ được coi là nguồn thức thức ăn hoàn chỉnh nhất cho sự phát triển của trẻ. Bởi vậy, một trong những mối quan tâm hàng đầu của các mẹ khi con yêu ra đời là “Làm thế nào để có nhiều sữa cho con”.
Để có đủ sữa cho bé, các mẹ thường tập trung nhiều vào việc ăn nhữn món ăn lợi sữa như cháo móng giò, chè vằng, cốm lợi sữa,... và có phần hiệu quả. Một phương pháp hiệu quả hơn có thể mẹ không biết khi muốn kích sữa đó là sử dụng may hut sua me. Nếu được sử dụng đúng cách, đây có thể coi là một trợ thủ đắc lực giúp tăng nguồn sữa mẹ và kéo dài thời gian bé được nuôi dưỡng bằng nguồn dinh dưỡng quý giá này.

1.Công dụng của máy hút sữa mẹ?

-   Giúp mẹ có nhiều sữa hơn: nếu mẹ hút kiệt sữa đều đặn hàng ngày, với cơ chế tiết sữa theo nhu cầu của trẻ, cơ thể mẹ sẽ chủ động tiết nhiều sữa hơn để đáp ứng nhu cầu của bé. Nhiều mẹ từ chỗ chỉ có 10-15ml sữa từ những lần hút đầu, sau một thời gian kiên trì sử dụng, lượng sữa có thể lên đến 1,5l – 2l/ngày. Sữa dư cho bé uống, phần còn lại trở thành quà tặng quý giá cho những bé thiếu nguồn sữa mẹ thông qua Ngân hàng sữa
-  Giúp mẹ tận dụng được nguồn sữa cuối và không bị tắc sữa: Bé thường có thói quen ngủ trong lúc ti mẹ. Như vậy, lượng sữa cuối cùng giàu chất béo nhất lại không được bé hấp thụ.  Nhiều mẹ còn xảy ra tình trạng tắc sữa hoặc ít sữa cũng bởi vì nguyên nhân là thường xuyên không cho bé bú hết sữa. Máy hút sữa sẽ giúp mẹ tận dụng được tối đa nguồn sữa cuối bổ dưỡng đồng thời giúp mẹ có nhiều sữa hơn.
-          Mẹ có thể duy trì việc nuôi con bằng sữa mẹ trong một thời gian dài, nhất là sau khi nghỉ thai sản mẹ phải đi làm trở lại thì việc cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ sẽ có rất nhiều trở ngại. Sự mất sữa cũng thường xảy ra đối với mẹ do số sữ sữa cho bé bú của mẹ giảm dần. Nếu mẹ sử dụng máy hút để tích sữa trong các túi lưu trữ, bé sẽ vẫn được sử dụng nguồn dinh dưỡng đảm bảo, giàu dinh dưỡng này trong một thời gian dài.

2.  Cách lựa chọn máy hút sữa hợp lý

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất với các dòng sản phẩm máy hút sữa khác nhau. Tựu trung lại máy hút sữa có thể phân chia theo hai tiêu thức:
- Máy hút sữa đơn hút 1 bầu ngược hoặc máy hút sữa đôi có thể hút hai bầu ngực cùng lúc
-Máy hút sữa bằng tay – Máy hút sữa bằng điện: Đây là cách thức vận hành của máy. Sử dụng máy hút chạy bằng điện sẽ tiết kiệm công sức và thời gian cho mẹ . Việc hút sữa cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn
Tuy nhiên, dù lựa chọn dòng sản phẩm máy hút sữa nào thì bố mẹ cũng phải cân nhắc về tính kinh tế. Giá cả của các loại máy hút sữa trên thị trường vô cùng phong phú, đa dạng. Với dòng máy hút sữa chạy bằng tay, giá cả dao động từ khoảng 300.000đ đến 1.000.00đ/chiếc. Đối với những dòng sản phẩm máy hút sữa bằng điện thì giá bán rất đa dạng có những chiếc chỉ gần 2 triệu đồng nhưng cũng có những sản phẩm máy hút sữa như máy hút sữa medela freestyle giá cũng đến gần chục triệu hay mua máy hút sữa medela swing điện đơn có giá 4,7 triệu đồng, hoặc rẻ hơn thì mẹ có thể để ý đến máy hút sữa Spectra Dew 350 điện đôi có giá chỉ 2,6 triệu

Vậy máy hút sữa hiệu nào tốt? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất máy hút sữa, có thể kể đến những thương hiệu được tin dùng nhất tại thị trường Việt Nam: máy hút sữa Spectra (Hàn Quốc), Medela (Thụy Sỹ), Avent (Hoa Kỳ), Piegon (Nhật),....bố mẹ nên đến tận cửa hàng để lựa chọn cho mình những sản phẩm máy hút sữa phù hợp nhất.

3. Sử dụng máy hút sữa hiệu quả

-   Mua máy hút sữa phù hợp với núm vú của mẹ
-  Vệ sinh bầu vú và dụng cụ hut sữa trước khi hút
-  Mẹ nên uống một ly sữa nóng và chườm khăn ấm lên bầu ngực của mẹ trước khi hút để ra nhiều sữa hơn
-  Khi hút cần giữ tinh thần thoải mái, có thể nghe nhạc để thư giản
-  Mẹ cần bù lại lượng nước đã mất trong cơ thể sau khi hút sữa
 -  Mẹ cần giữ chế độ ăn uống dinh dưỡng, nghỉ ngơi điều độ
 Trên đây là những chia sẻ của tác giả về máy hút sữa, để chọn mua chiếc máy hut sữa với giá tốt nhất với giá chính hãng, mẹ nên đến shoptretho.com.vn để mua mẹ nhé.
Góp ý: Từ bú mẹ sang bú bình không phải là một điều dễ dàng với bé, mẹ nên sử dụng bình sữa Comotomo để cho bé cảm giác bú như bú bầu ti thật; mẹ cũng cần hâm ấm sữa được trữ từ trước cho bé bú nhé, nhiệt độ của sữa phù hợp là 40 độ, mẹ có thể dùng nhiệt kế để kiểm tra

0 nhận xét:

Đăng nhận xét