Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Tư vấn cách dùng máy hút sữa

“Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.” - câu nói này các mẹ luôn được nghe hàng ngày khi người ta muốn nhấn mạnh vai trò của sữa mẹ. Sữa mẹ giúp bé phát triển tốt, khỏe mạnh, tránh bệnh vặt và thông minh, lanh lợi… Nhưng không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm, kiến thức và sự kiên trì để gọi sữa về và duy trì nguồn sữa cho con bú. Máy hút sữa chính là một trợ thủ đắc lực để mẹ làm việc này một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tuy nhiên với những mẹ sinh con lần đầu hẳn rất bỡ ngỡ khi sử dụng máy hút sữa. Làm thế nào để dùng máy hút sưa mà thu được nhiều sữa nhất lại không bị đau? Hãy đọc bài dưới đây để biết cách nhé!
may hut sua doi Medela Freestyle

Việc đầu tiên khi bạn bắt đầu sử dụng bất cứ một thứ máy móc gì là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nó. Sau khi đã nhận biết được các bộ phận và công dụng của chúng rồi thì bắt đầu hút sữa.
Trước khi hút sữa mẹ cần rửa tay sạch sẽ và dùng khăn mềm lau đầu ti để đảm bảo vệ sinh cho bé. Chọn tư thế, vị trí ngồi thoải mái để hút sữa. Hãy nhớ là việc hút sữa không thể nhanh vội được, tâm lý cũng ảnh hưởng không ít tới chất lượng và số lượng sữa nên cố gắng thoải mái nhất có thể.
Dù là dùng máy hút sữa Medela Swing, máy hút sữa Medela Freestyle hay may hut sua spectra đi chăng nữa thì mẹ cũng cần chọn phễu chụp vú thích hợp với kích thước bầu vú của mình. Phễu chụp khít với đầu ti nhưng cũng không tạo khoảng cách quá hẹp để đầu ti bị chèn vào thành phễu, đầu vú phải nằm giữa tâm phễu. Một số hãng như Máy hút sữa medela có thiết kế các phễu chụp theo từng size riêng cho mẹ lựa chọn.
Mẹ nên lau phễu để làm ẩm sẽ giúp phễu khít vào bầu ngực hơn. Khởi động máy, áp phễu vào ngực. Chú ý là mẹ nên đặt máy chế độ hút nhẹ nhất để thử một vài lần cho quen đã, khi quen rồi thì tăng dần lực hút lên. Tránh việc hút lần đầu tiên mẹ đã để chế độ lực hút cao nhất sẽ khiến ngực bị đau và tạo phản xạ sợ hút sữa nhé!
Uống một cốc nước, sữa hay canh ấm trước khi hút sữa khoảng 15 phút sẽ giúp sữa về nhanh và nhiều hơn. Mẹ cũng cần hút sữa một cách đều đặn, cố gắng không bỏ cữ hút  và mỗi lần hút thì phải hút cạn sữa thì mới hiệu quả. Ngoài ra tinh thần của người mẹ rất quan trọng, hãy chọn một chỗ ngồi thoải mái, mẹ cũng có thể nghe một bản nhạc yêu thích trong lúc hút sữa.
Với những máy hút sữa Medela Swing, Medela Freestyle hay Spectra Dew 350 có chế độ matxa thì mẹ hãy tận dụng nó để kích thích sữa khoảng vài phút rồi mới chuyển sang chế độ hút. Những máy không có chế độ matxa thì mẹ hãy xem các bài hướng dẫn để có thể tự matxa ngực của mình.
Hút sữa xong, sữa hút được phải bảo quản ngay để tránh làm mất dinh dưỡng hoặc bị biến chất, làm hại bé. Mẹ nên mua những túi trữ sữa rất tiện dụng có miệng là khóa zip vừa chặt lại sạch sẽ để trữ sữa. Sữa để ngăn mát chỉ nên sử dụng trong 1-2 ngày. Tốt hơn hết là mẹ nên sắm một chiếc tủ lạnh mini để trữ sữa riêng cho bé trên ngăn đá.
Không có điều gì tuyệt vời hơn sữa mẹ đối với bé yêu. Mẹ hãy cố gắng duy trì sữa mẹ cho bé càng lâu càng tốt. Ngay cả khi đi làm, bận bịu với công việc mẹ cũng vẫn có thể nuôi con bằng sữa mẹ nhờ sự giúp đỡ của máy hút sữa. Sử dụng máy 

hút sữa đúng cách sẽ làm tăng lượng sữa của mẹ và hút được rất nhiều sữa mỗi lần. Hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho bé bằng việc cung cấp cho bé nguồn dưỡng chất tốt nhất là sữa mẹ.


Nếu mẹ không tìm được nơi ban may hut sua, chúng tôi xin mách mẹ website: Shoptretho.com.vn là địa điểm phân phối trực tiếp, chính hãng các loại máy hút sữa tốt nhất với chế độ bảo hành chính hãng từ nhà sản xuất
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét